8 TÁC DỤNG CỦA LÁ ĐINH LĂNG KHỒNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

Tác dụng chữa bệnh của lá đinh lăng, được ông cha ta ca ngời như một loại “thần dược” với sức khỏe con người. Cây đinh lăng là cây cảnh khá quen thuộc với nhiều gia đình, riêng lá đinh lăng không chỉ sử dụng làm rau sống mà còn là một vị thuốc có tác dụng bồi bổ sức khỏe, chữa được nhiều chứng bệnh mà bạn không thể ngờ tới.

Huyền Trân

1. Lá đinh lăng giúp chữa lành vết thương

Từ xa xưa, ông cha ta đã biết cách sử dụng lá đinh lăng trong việc chữa các vết thương. Với những vết thương ngoài da bị chảy máu, chỉ cần giã nát một ít lá đinh lăng đã rửa sạch rồi đắp lên vết thương sẽ có tác dụng nhanh chóng cầm máu và giúp vết thương mau lành.


2. Lá đinh lăng giúp cải thiện trí nhớ

Dưới tác dụng của lá đinh lăng, vỏ não được hoạt hóa nhẹ và có tính đồng bộ, các chức năng của hệ thần kinh về tiếp nhận và tích hợp đều tốt hơn. Do đó lá đinh lăng giúp phòng và điều trị các bệnh kém tập trung, suy giảm trí nhớ,căng thẳng thần kinh, suy nhược thần kinh.


3. Lá đinh lăng giúp lợi sữa

Trong những đồ uống giúp sản phụ gọi sữa về, không thể không nhắc đến lá đinh lăng. Bạn chỉ cần đun lá đinh lăng uống khi nóng, tránh uống khi lạnh sẽ có tác dụng lợi sữa vô cùng. Ngoài ra cũng có thể phơi khô lá đinh lăng sau đó hãm như nước chè để uống hàng ngày cũng rất tốt.


4. Lá đinh lăng chữa chứng mồ hôi trộm

Lá đinh lăng có tác dụng chữa chứng mồ hôi trộm ở trẻ nhỏ. Trẻ nhỏ nếu thường xuyên bị ra nhiều mồ hôi ở đầu, bạn có thể sử dụng lá đinh lăng phơi khô làm ruột gối ngủ. Sau một thời gian sẽ nhanh chóng thấy hiệu quả rõ rệt.

5. Lá đinh lăng giúp giải độc gan

Cây đinh lăng cũng có tác dụng bảo vệ tế bào gan, giải độc,nên thường được dùng trong đông y để chữa bệnh dị ứng,nổi mẩn,nóng trong người.


6. Lá đinh lăng chữa bệnh tiêu hóa

Lá cây đinh lăng sắc lấy nước uống có thể chữa các bệnh tiêu hóa như đầy hơi, khó tiêu, tiêu chảy. Ngoài ra củ và cành đinh lăng được sử dụng để làm sạch nướu, răng và điều trị làm giảm viêm loét miệng.


7. Lá đinh lăng chữa bệnh thận

Cây đinh lăng được xem là loại cây có tác dụng lợi tiểu và có công dụng để điều trị bệnh thận, đặc biệt là sỏi thận. Những người mắc bệnh thận nên uống nước ép lá đinh lăng mỗi ngày giúp lọc thận hiệu quả.


8. Lá đinh lăng chữa sưng đau cơ khớp

Lá cây đinh lăng cũng có tác dụng đáng kể trong chữa sưng đau cơ khớp. Bạn có thể lấy lá tươi giã nhuyễn, sau đó đắp trực tiếp lên chỗ sưng đau. Khi khô lại đắp lại, liên tục như vậy vết sưng đau sẽ nhanh chóng dịu đi và nhanh lành.



 MUA NGAY

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN


DIỆT KHUÂN HP BẰNG TRÀ DÂY THẢO NGUYÊN

Trà dây là một loại tháo dược rất quý hiếm bởi chúng có khả năng tiêu diệt 100% vi khuẩn HP để bảo vệ chúng ta khỏi bệnh dạ dày.


CỎ MỰC VỊ THUỐC TUYỆT VỜI

Theo y học cổ truyền, cỏ mực có vị ngọt, chua, tính lương (mát huyết), chỉ huyết (cầm máu) vào 2 kinh can và thận, tác dụng bổ thận âm, thanh can nhiệt, làm đen râu tóc...

CÂY BƠ TỪ GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG ĐẾN CÔNG DỤNG CHỮA BỆNH

Cây bơ có quả là một trong những loại trái cây thơm ngon nhiều dinh dưỡng

TÁC DỤNG CÂY DỨA DẠI

Dứa dại tưởng chừng là một cây vô giá trị nhưng lại có khá nhiều công dụng không ngờ. 

CÁC SẢN PHẨM LIÊN QUAN