BỘT TRÁI NHÀU VÀ NHỮNG CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI.

Nhàu là một cây thuốc quý  thuộc dạng đa năng có thể sử dụng nhiều bộ phận trên cây như rế, thân, lá, quả xay thành bột nhàu để hỗ trợ chữa trị được khá nhiều bệnh rất tốt cho sức khỏe.

Quỳnh Trang

       Nhàu là một cây thuốc quý  thuộc dạng đa năng có thể sử dụng nhiều bộ phận trên cây như rế, thân, lá, quả xay thành bột nhàu để hỗ trợ chữa trị được khá nhiều bệnh rất tốt cho sức khỏe. Cây nhàu có tên khoa học là Morinda Citrifolia L. thuộc họ cà phê, thích nghi tốt với kiểu khí hậu nhiệt đới gần sông suối nên ở nước ta hiện nay nhàu được tập trung nhiều miền Nam đặc biệt là Tiền Giang nơi tiềm lực được xem là vùng trồng cung cấp nguyên liệu cho các nhà máy sản xuất.


Bột trái nhàu dùng để hỗ trợ chữa trị được khá nhiều bệnh rất tốt cho sức khỏe

      Trái nhàu khi chín già sẽ được những người nông dân hái xuống và đem phơi hoặc sấy khô thành trái nhàu khô. Đến công đoạn này, trái nhàu khô được đem bán trực tiếp trên thị trường hoặc chế biến tiếp thành bột nhàu hoặc viên nhàu.

      Với nền kinh tế ngày càng phát triển, nhu cầu sống tăng cao thì vấn đề sức khỏe của con người ngày càng được quan tâm và chú trọng hơn. Và Nhàu chính là phương án tối ưu được nhiều người dùng lựa chọn bởi công dụng tuyệt vời mà cây nhàu mang lại đặc biệt là quả Nhàu. Tuy nhiên không phải ai cũng dễ dàng sử dụng loại quả này chính vì vậy công ty chúng tôi đã nghiên cứu ra nhiều dòng sản phẩm từ trái Nhàu phù hợp với từng đối tượng, sở thích mỗi người để thuận tiện hơn với khách hàng chọn lựa. Và bột trái nhàu là một trong những sản phẩm mới mà chúng tôi muốn giới thiệu đến lần này.

      Bột trái nhàu được làm từ những trái nhàu đã đạt đúng độ chín thu hoạch và xử lí kĩ càng, sấy nhiệt độ thấp và đưa vào quy trình công nghệ sản xuất hiện đại mới tạo ra được loại bột đúng tiêu chuẩn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Sỡ dĩ nhàu là tâm điểm của ngành y học chính vì công dụng tuyệt vời mà nó mang lại đặc biệt là những thành phần hóa học quan trọng.

      Thành phần và công dụng của bột trái nhàu.


      Polisaccharides, beta caroten, vitamin( B, E), nhiều khoáng chất sẽ giúp hệ miễn dịch của cơ thể được nâng cao bảo vệ khỏi những vi khuẩn gây hại xâm nhập, chống các căn bệnh lây nhiễm hiệu quả.

      Trong Nhàu chứa hàm lượng prexonine cao và chúng sẽ cùng với enzym prexonase tạo thành hợp chất xeronine tạo năng lượng đáng kể đóng góp lớn cho quá trình phát triển của cơ thể.

      Đối  với những người bị bệnh tiểu đường thì khá phù hợp vì nhàu sẽ giúp điều hòa lại lượng đường phù hợp hạn chế tối đa

      Với những chị em phụ nữ thì vô cùng tối cho việc làm đẹp, Nhàu có tác dụng giảm cân an toàn, trị chứng mụn nhọt, mụn cốc tạo cho làn da mịn màng, tươi sáng.

      Nhờ tính chua nhẹ của trái đã làm tăng cơ co bóp ở dạ dày, thức ăn được tiêu hóa dễ, nhuận tràng.

      - Thanh nhiệt, giải độc hỗ trợ tốt cho gan làm việc

      - Chống lão hóa, ngăn ngừa ung thư

      - Tốt cho tim mạch

      - Chứng nhức mỏi, viêm xương,  đau khớp, thoái hóa cột sống

      - Trong trái nhàu còn có loại enzym giúp tiết Endorphin, chất này có tác dụng giảm căng thẳng, tạo tâm lí thư thái, sảng khoái.


     Cách sử dụng bột trái nhàu

Pha 2-3 thìa cà phê bột với 30ml nước ấm hòa tan uống bình thường cũng khá dễ uống. Hoặc để ngon hơn, có thể hòa bột ăn cùng với sữa chua, sữa tươi tạo cảm giác lạ miệng dễ ăn.