ĐIỀU GÌ XẢY RA NẾU BAN ĂN CÀ RỐT HẰNG NGÀY

Giàu vitamin và dưỡng chất có lợi, cà rốt có nhiều lợi ích cho sức khỏe như cải thiện thị lực, làm đẹp da, bảo vệ tim mạch hay ngăn ngừa ung thư...

Huyền Trân

 MUA NGAY

 

    Cà rốt là nguồn dồi dào các vitamin và dinh dưỡng có lợi cho cơ thể con người. Chúng có thể ăn sống, nấu chín hoặc chế biến thành nước trái cây, sinh tố. Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe của cà rốt nếu bạn ăn chúng hàng ngày.


1.Cải thiện tầm nhìn

   Theo Boldsky, cà rốt rất giàu beta-caroten, tiền chất giúp chuyển hóa thành vitamin A, bảo vệ sức khỏe của đôi mắt, ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể do tuổi già.

2.Ổn định huyết áp

    Cà rốt chứa lượng natri vừa đủ để duy trì huyết áp ở mức hợp lý trong cơ thể. Đối với những người tiêu thụ cà rốt thường xuyên, huyết áp của họ sẽ luôn ở trong tình trạng ổn định và trong tầm kiểm soát. 

3.Ngừa ung thư

   Theo nghiên cứu mới nhất, hợp chất falcarinol trong cà rốt có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư ở người như gan, phổi và đại tràng.


4.Làm đẹp da

   Vitamin A trong cà rốt giúp làn da luôn mịn màng, sáng đẹp. Nếu thiếu hụt vitamin A, da và tóc sẽ bị khô quá mức. Cà rốt cũng giúp giảm hình thành nếp nhăn trên khuôn mặt.

5.Giảm cholesterol

   Cà rốt chứa lượng lớn chất xơ hòa tan, chủ yếu là pectin, giúp giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Theo một nghiên cứu của chính phủ Mỹ, những người ăn khoảng một bát cà rốt mỗi ngày trong 3 tuần có thể giảm lượng lớn cholesterol trong máu.

6.Bảo vệ tim mạch

   Do giàu carotenoid, cà rốt có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ bệnh tim. Ngoài ra, alpha-carotene và lutein được tìm thấy trong cà rốt cũng bảo vệ trái tim luôn khỏe mạnh, hoạt động hiệu quả.

7.Thải độc cơ thể

   Cà rốt chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa và vitamin A, vì vậy, chúng giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể, làm giảm sự tích tụ mỡ trong gan.

8.Ngăn ngừa mất trí nhớ

   Theo Reader's Digest, một nghiên cứu của Đại học Harvard, Mỹ, trong 18 năm cho thấy nam giới tiêu thụ 50 mg beta-carotene trong rau quả, đặc biệt là cà rốt, giảm nguy cơ mất trí nhớ 1-1,5 năm so với những người uống giả dược chứa beta-carotene. Hợp chất này có tác dụng bảo vệ hệ thống thần kinh trung ương, chống lão hóa sớm.

9.Tăng cường chắc khỏe xương

   Cà rốt chứa lượng nhỏ các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin C (5 mg mỗi bát ăn) và canxi (96 mg mỗi bát ăn). Nhiều người, đặc biệt là phụ nữ thời kỳ mãn kinh, không có đủ canxi, vì vậy, ăn cà rốt hàng ngày có thể hỗ trợ xương chắc khỏe hơn.

 

MUA NGAY

NHỮNG BÀI VIẾT LIÊN QUAN

8 LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA SỮA ONG CHÚA

Không chỉ làm đẹp da, sữa ong chúa còn sở hữu rất nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

6 TÁC DỤNG CỦA CÂY CỎ NGỌT

Cỏ ngọt là loại cây họ cúc có hàm lượng đường tự nhiên khá cao và thường được sử dụng để điều chế các loại thuốc đông y hay tây y. Không chỉ có thể dùng làm các chế phẩm như trà, thuốc, cây cỏ ngọt cũng khá tốt cho sức khỏe và có thể chữa trị nhiều căn bệnh khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ giúp giới thiệu đến bạn 6 tác dụng của cây cỏ ngọt thường được áp dụng phổ biến trong cuộc sống hằng ngày.


TÁC DỤNG CÂY DỨA DẠI

Dứa dại tưởng chừng là một cây vô giá trị nhưng lại có khá nhiều công dụng không ngờ.

DIỆT KHUÂN HP BẰNG TRÀ DÂY THẢO NGUYÊN

Trà dây là một loại tháo dược rất quý hiếm bởi chúng có khả năng tiêu diệt 100% vi khuẩn HP để bảo vệ chúng ta khỏi bệnh dạ dày.

 NHỮNG SẢN PHẨM LIÊN QUAN