TÁC DỤNG CỦA CÂY CHÈ DUNG VÀ CÁCH SỬ DỤNG NƯỚC CHÈ DUNG

Cây chè dung là một loại cây được thiên nhiên ban tặng mang nhiều công dụng chữa bệnh

Thảo My

MUA NGAY     

Cây chè dung là một loại cây được thiên nhiên ban tặng mang nhiều công dụng chữa bệnh. Đầu tiên chúng ta biết đến cây chè dung qua chè dung một trong những loại trà tuyệt vời khi được thưởng thức.

  • Chè dung là loại cây nhỏ có chiều cao từ 1.5-2m, tuy nhiên cũng có thể cao tới 3-4m.

  • Lá cây chè dung được mọc so le với nhau, có cuống ngắn, hình dạng thun dài. Phiến lá có chiều rộng 3-6cm, chiều dài từ 9-15cm. Mép lá xuất hiện những răng cưa, thưa và mặt nhẵn.

  • Hoa cây chè dung có màu trắng hoặc vàng lục được mọc thành từng chùm ở nách lá hay ở đầu cành. Cuống hoa cây chè dung rất ngắn, trên mặt có phủ lớp lông mịn. Chính vì hoa cây chè dung có mùi thơm nên khiến ong bướm thích thú.

  • Cây chè dung

MUA NGAY


Công dụng của chè Dung:

  • Không những làm thuốc, người ta còn sử dụng vỏ cây chè dung để nhuộm vải.

  • Cây chè dung điều trị được nhiều bệnh, tăng cường sức khỏe, chữa bệnh tiêu chảy,…

  • Chè dung được sử dụng mang nhiều công dụng khác nhau, tác dụng đầu tiên mà ai cũng biết chính là chữa bệnh dạ dày.

  • Với những người đau bụng, lở loét, rong kinh, đau mắt cũng có thể áp dụng với những bài thuốc từ cây chè dung.

  • Bên cạnh đó  bạn cũng có thể sử dụng chè dung để chữa những vết thương hở, lỡ loét, tăng cường sức khỏe.

        Chè dung có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe 

Cách sử dụng cây chè dung

  • Chè dung được sử dụng hàng ngày như những loại chè khác, với những người bị đau dạ dày có thể áp dụng lượng chè dung từ 20-30gam pha với 1 lít nước nóng. Uống nước chè dung thay cho nước lọc, nước chè hàng ngày.Tùy theo từng người, có người sử dụng nước chè dung nhạt thì liều lượng ít hơn nhưng có người sử dụng nước chè dung đậm thì có thể tăng lượng thêm.

  • Bạn có thể sử dụng chè dung với lượng đối đa từ 40-60gam/ngày. Hãy yên tâm vì nước chè dung không hề gây tác dụng phụ cho sức khỏe của bạn.

  • Bên cạnh đó bạn cũng có thể áp dụng với bài thuốc điều trị bệnh dạ dày như sau: 120gam lá chè dung, 120gam mai mực, 60gam hương phụ tử chế, 40gam nương mộc hương được sao vàng, 20gam kê nội kim cũng được sao vàng. Sắc uống lấy nước mỗi ngày, thực hiện 2 lần/ngày bệnh dạ dày sẽ nhanh chóng giảm rõ rệt.

Tóm lại, tác dụng của cây chè dung chính là điều trị bệnh dạ dày hiệu quả. Bên cạnh đó còn chữa bệnh đau bụng, đi ngoài, trị vết thương lỡ loét. Hy vọng bài viết sẽ có ích cho sức khỏe của bạn và gia đình.

 MUA NGAY

NHỮNG BÀI VIẾT LIÊN QUAN

SỰ THẬT ÍT BIẾT VỀ HÀ THỦ Ô

Nhiều người chỉ biết tới hà thủ ô được dùng để chữa tóc bạc. Tuy nhiên, công dụng, thậm chí tên gọi của loại thảo dược này còn có những điều không phải ai cũng biết

TÁC DỤNG CÂY DỨA DẠI

Dứa dại tưởng chừng là một cây vô giá trị nhưng lại có khá nhiều công dụng không ngờ.Cây dứa dại có khá nhiều công dụng như đái đường, đái buốt, sán khí, tiểu khó, ích huyết tiêu đàm, giải độc rượu…

AMAKONG

Amakong là một loại thuốc bổ gia truyền có tác dụng rất tốt đối với sức khoẻ khi được ngâm với rượu, đặc biệt là đàn ông.

KHỔ QUA SẤY LÁT

Ngày càng có nhiều người ưa chuộng uống TRÀ KHỔ QUA bởi những tác dụng đối với sức khỏe rất tích cực, mùi vị thơm mát, dễ chịu.

SẢN PHẨM KHÁC