TÁC DỤNG TUYỆT VỜI CỦA NƯỚC DÂU TẰM ĐỐI VỚI  SỨC KHỎE

Mùa hè, thời tiết nóng bức mà được thưởng thức một cốc nước Dâu tằm thì thật tuyệt. Nước Dâu tằm không những mang đến cảm giác mát mẻ, sảng khoái cho những ngày hè mà còn có nhiều tác dụng chữa bệnh kỳ diệu, không phải ai cũng biết.

Huyền Trân

Theo Viện Dược liệu Bộ Y tế, trong quả dâu có:

  _Nước 84,71%;

  _Đường 9,19% Z (có glucoza, fructoza)

  _Axit 80% (có axit malic, axit sucinic)

  _Protit 0,36%.

  _Tanin, Vitamin C, Beta – Caroten, Vitamin E tự nhiên.


Tác dụng của quả dâu

  1.Bổ thận, dưỡng huyết, khu phong.

  2.Sáng mắt, tăng lực, chữa táo bón kinh niên.


  3.Giải được độc của rượu, lợi cho khí và thùy trong cơ thể.

  4.Người hay đổ nhiều mồ hôi, trẻ con mồ hôi trộm.



MUA NGAY

  5.Chữa váng đầu, mất ngủ, ù tai, tiêu khát, bệnh tràng nhạc, viêm khớp dạng thấp…

  6.Phụ nữ bế kinh.

  7.Kích thích ăn ngon, ngủ tốt, tăng cường sức khỏe


Uống 1-2 ly nước dâu nhỏ trước khi ăn có tác dụng kích thích tiêu hóa, giúp bữa ăn thêm ngon miệng, sức khỏe được cải thiện.

Sau bữa tối, uống một ly nước dâu sẽ khiến giấc ngủ đến sớm, ngủ say và sâu giấc hơn.

Dâu tằm không chỉ là một loại quả ăn ngon, có nhiều tác dụng với sức khỏe mà nước dâu ngâm cũng là một vị thuốc chữa bệnh.

Tuy nhiên, vì dâu thuộc tính hàn nên không dùng đối với các bệnh như sôi bụng, ỉa chảy… Mặt khác, dâu kỵ với kim loại nên khi nấu nước dâu phải sử dụng nồi tráng men hoặc nồi đất.

 MUA NGAY





 


NHỮNG BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TRÀ AN XOA VÀ TÁC DỤNG CỦA NÓ

Tác dụng của cây an xoa chữa bệnh gan không còn xa lạ trong mỗi chúng ta. Ngoài công dụng điều trị bệnh gan thì cây an xoa còn mang nhiều công dụng khác, bạn có thể tham khảo những thông tin bổ ích dưới đây.


LA HÁN QUẢ

Người ta ngày càng tìm đến các chất ngọt thay thế đường an toàn hơn, các sản phẩm đến từ tự nhiên. Quả la hán là một trong số đó với độ ngọt gấp 300-400 lần đường mía nhưng lại rất ít calo.


TRÀ DÂY, THẦN DƯỢC CHỮA BỆNH DẠ DÀY

Đau dạ dày là cơn đau ở vùng thượng vị (là khu vực nằm ngay trên rốn và dưới phần xương ức). Hoặc ở phần bụng phía trên bên trái. Cơn đau dạ dày tùy thuộc vào lượng acid trong dạ dày tiết ra nhiều hay ít và mức độ, tình trạng của người bệnh.


TRÀ VẰNG VÀ CÁCH SỬ DỤNG

Trà Vằng dùng cho phụ nữ sau sinh tắc sữa hay sữa ít, mau lành vết thương, thông huyết điều kinh, đau bụng, thiếu máu, đau xương khớp, mệt mỏi, vàng da, kém ăn, chống  nhiễm khuẩn, tiêu độc, kích thích tiêu hóa.