TÁC DỤNG CÂY DỨA DẠI

Dứa dại tưởng chừng là một cây vô giá trị nhưng lại có khá nhiều công dụng không ngờ.

Thảo My


MUA NGAY

7 tác dụng của cây dứa dại

Cây Dứa Dại trị đau đầu, mất ngủ

  • Rễ của cây dứa dại có vị ngọt và có công dụng trị đau đầu, mất ngủ khá tốt. Lấy 20 – 30g rễ (phần rễ chưa bám đất sẽ tốt hơn) đem sao thơm, cho vào ấm đất cùng một ít nước, đun lên lửa nhỏ sắc lấy nước. Uống ngày 2 lần, nên kiên trì thực hiện liên tục để có hiệu quả tốt hơn.

  • Trị viêm thận, phù thủng

  • Lấy 30 – 60g quả dứa dại, đem rửa sạch, Đồng thời kết hợp thêm 12-16g bồ công anh, 10-12g bông mã đề, 30-60g rau dừa nước khô, 2-16g rau má sắc với nước, uống 150l mỗi lần, ngày hai lần, trước khi ăn để trị viêm thận, phù thủng

Quả dứa dại


Cây Dứa Dại chữa nhiễm trùng, viêm loét

  • Lấy phần đọt non của cây dứa dại và một ít đậu tương, đem giã nát, đắp lên phần vết thương bị nhiễm trùng, viêm loét, nhất là viêm loét cẳng chân kinh niên sẽ giúp vết thương mau lành hơn.

  • Trị ho cảm mạo, cầm tiêu chảy

  • Theo đông y, hoa dứa dại có vị ngọt, tính lạnh, giúp trị lợi thủy, thanh nhiệt và cầm tiêu chảy nhanh. Khi bị ho cảm mạo lấy 4 – 12g hoa dứa đem sắc với nước uống mỗi ngày sẽ giúp hết bệnh.


MUA NGAY


Cây Dứa Dại trị mờ mắt, mắt sinh màng mộng, thị lực giảm dần

            Qủa dứa dại đem rửa sạch, ngâm với mật ong đựng trong lọ thủy tinh và để ở nơi khô ráo thoáng mát, có nhiệt độ thích hợp. Uống liên tục trong một tháng sẽ có tác dụng trị mờ mắt, nhìn không rõ, mắt sinh màng mộng, thị lực giảm.

Trà dứa dại Thảo Nguyên

Cây Dứa Dại trị sỏi thận

            Với những bệnh nhân sỏi thận bạn có thể giúp loại bỏ sỏi bằng dứa dại. Lấy quả dứa dại và kim tiền thảo, mỗi thứ 30g nấu với 2.5l nước, uống như nước trà mỗi ngày, sẽ giúp sỏi thận  tiêu biến. Người bình thường cũng có thể uống nước này để tránh nóng trong người, mụn nhọt và các ảnh hưởng xấu do dùng bia, rượu.


Cây Dứa Dại trị viêm gan, xơ gan cổ trướng

           Bệnh nhân mắc viêm gan, xơ gan cổ trướng có thể áp dụng bài thuốc sau đây để điều trị bệnh hiệu quả. Dùng 20-30g quả dứa dại, 12-20g lá cây ô rô, 20-30g lá quao nước, sắc lấy nước uống ngày 2 lần mỗi lần 150ml trước bữa ăn sẽ thấy bệnh tiến triển tốt hơn.

           Ngoài ra, cây dứa dại còn có khá nhiều công dụng khác như đái đường, đái buốt, sán khí, tiểu khó, ích huyết tiêu đàm, giải độc rượu…

Dứa dại tưởng chừng là một cây vô giá trị nhưng lại có khá nhiều công dụng không ngờ. Mong rằng qua bài viết trên bạn đã biết được 7 tác dụng của cây dứa dại và có thêm những kinh nghiệm thật hay cho mình.

MUA NGAY

NHỮNG BÀI VIẾT LIÊN QUAN

NẤM LINH CHI LÀ Gì? VÀ CÓ TÁC DỤNG GÌ CHO SỨC KHỎE

Nấm linh chi cũng được biết đến như là một loại dược thảo thượng hạng do những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại cho sức khỏe con người. Hơn nữa, nấm linh chi chỉ có lợi mà không hề có hại. 

TRÀ KHỔ QUA RỪNG VÀ NHỮNG LỢI ÍCH CHO SỨC KHỎE

Khổ qua rừng hay còn gọi mướp đắng rừng, là một loại cây có thể sử dụng dây, lá và quả làm thực phẩm hoặc thuốc chữa bệnh. Đặc biệt, khổ qua rừng có hàm lượng vitamin và dược cao. 

TRÀ HOA HÒE TỐT CHO SỨC KHỎE NHƯ THẾ NÀO?

Với những tính năng tuyệt vời mà hoa hòe mang lại, từ ngày hôm nay, các bạn hãy sử dụng hoa hòe như một thực phẩm không thể thiếu hàng ngày để giữ gìn sức khỏe của bạn và người thân

LA HÁN QUẢ

Người ta ngày càng tìm đến các chất ngọt thay thế đường an toàn hơn, các sản phẩm đến từ tự nhiên. Quả la hán là một trong số đó với độ ngọt gấp 300-400 lần đường mía nhưng lại rất ít calo.

SẢN PHẨM KHÁC